ประวัติความเป็นมา ศูนย์วิจัยทางการแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ไทย โรงพยาบาลซีเมดลีฟวิ่งแคร์
พ.ศ. 2545 – 2550
เริ่มต้นจากธุรกิจด้านห้องปฏิบัติการ (Lab) ในโรงพยาบาล ในชื่อ บริษัท ซีเมด เทคโนโลยี แอนด์ รีเสิร์ช จำกัด
โดยจัดตั้งบริษัท เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2545 และเปลี่ยนเป็น บริษัท ศูนย์วิจัยทางการแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ไทย จำกัด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2556 (ถึงปัจจุบัน)
ให้บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ (Mobile check up) ด้านอาชีวอนามัย ในสถานประกอบกิจการทั่วประเทศ (ถึงปัจจุบัน)
พ.ศ. 2551 – 2555
- ได้รับการรับรองคุณภาพ ISO 9001:2008 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2551 (ปัจจุบัน ISO 9001:2015)
จัดตั้ง มูลนิธิอาชีวเวชศาสตร์ไทย ตามเจตนารมณ์ “เราจะเป็นองค์กรธุรกิจเพื่อสังคม” ในวันที่ 26 สิงหาคม 2552
– เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพอนามัยการควบคุมป้องกัน เฝ้าระวังโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
– เพื่อดำเนินงานฝึกอบรม เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพอนามัย ความปลอดภัยในการทำงาน การเฝ้าระวังและป้องกันโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
– เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษา ค้นคว้า วิจัย ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆ
เพื่อสาธารณประโยชน์
พ.ศ. 2556 – 2560
จัดตั้งหน่วยฝึกอบรม เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน
– อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับบริหาร (จป. ระดับบริหาร)
– อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างาน (จป. ระดับหัวหน้างาน)
– อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิค (จป. ระดับเทคนิค)
– อบรมคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.)
บันทึกความร่วมมือ (MOU) สำนักความปลอดภัยแรงงาน ร่วมกับ มูลนิธิอาชีวเวชศาสตร์ไทย ส่งเสริมงานด้านความปลอดภัย
อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน และงานวิจัยพัฒนาในภาคการศึกษา
สนับสนุนกิจกรรม การปลูกฝัง “พลเมืองดี วินัยเด่น” ตามแนวคิด “ STARS STEMS”
พ.ศ. 2561 – 2565
จัดตั้ง โรงพยาบาลซีเมด ลีฟวิ่งแคร์ ให้บริการด้านอาชีวเวชศาสตร์ครบวงจร
บริการตรวจสุขภาพด้านอาชีวอนามัย แก่สถานประกอบกิจการกว่า 500 แห่ง
ให้บริการตรวจและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 10,000 ราย ในรูปแบบ Hospitel
ห้องปฏิบัติการเครือข่ายตรวจหาเชื้อโควิด-19 ขึ้นทะเบียนรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
อาคาร ๒๐ ปี ศูนย์วิจัยทางการแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ไทย
พ.ศ. 2566 สู่อนาคต
ขยายบริการด้านสุขภาพ สู่การเป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาดกลาง (89 เตียง)
จัดตั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (เฉพาะทาง) ขนาดกลาง (55 เตียง)
จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ SEMed Academy หลักสูตรพนักงานช่วยเหลือคนไข้
วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็นหน่วยงานบริการด้านอาชีวเวชศาสตร์ครบวงจร และเป็นห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนที่มีคุณภาพเป็นเลิศระดับประเทศ
ปณิธาน (Resolution)
ร่วมสร้างสรรค์ระบบบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้รับบริการ
ค่านิยม (Core Value)
S : | Scientific thinking & Sociogeologyมีกระบวนการคิดด้วยตรรกะเหตุผล และเหมาะสมกับภูมิสังคม (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) |
E : | English & Engineeringมีทักษะการสื่อสารสากล และทำงานอย่างมีระบบเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด |
M : | Moral – Mathematicsมีตรรกะและคุณธรรม (มีวินัย ซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อส่วนรวม มีข้อมูลพิสูจน์ตรวจสอบได้) |
E : | Expectation & Empathyเข้าใจความคาดหวังผู้เกี่ยวข้อง และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น |
D : | Develop to Deliver Quality Products & Servicesพัฒนาตนเองและงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์/บริการที่มีคุณภาพไปสู่ลูกค้า |
วัฒนธรรมองค์กร (Culture)
เป็นองค์กรแห่งจิตสำนึกที่ดีงาม มีความรับผิดชอบในเป้าหมาย มีการพัฒนาตนเองและส่วนงานในความรับผิดชอบ
พันธกิจ (Missions)
บริหารจัดการระบบบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข สำหรับผู้ปฏิบัติงานในสถานประกอบการ ตามหลักวิชาการอย่างเป็นระบบ ตระหนักถึงความถูกต้องแม่นยำ ตรงตามความต้องการ มีการพัฒนาระบบบริการและบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้รับบริการพึงพอใจและไว้วางใจในบริการขององค์กรตลอดไป
วัฒนธรรมองค์กร (Culture)
เป็นองค์กรแห่งจิตสำนึกที่ดีงาม มีความรับผิดชอบในเป้าหมาย มีการพัฒนาตนเองและส่วนงานในความรับผิดชอบ
สมรรถนะหลัก (Core Competency)
บริการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์การแพทย์
บริการด้านอาชีวเวชศาสตร์แบบครบวงจร
บริการฝึกอบรมด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัย
วิสัยทัศน์
“เป็นห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนที่มีคุณภาพเป็นเลิศระดับประเทศ ผู้รับบริการเชื่อมั่นและมอบความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ขององค์กร”
นโยบาย
“เสริมสร้างมาตรฐาน ยึดมั่นจริยธรรมแห่งวิชาชีพ ตระหนักถึงความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีของผู้ปฏิบัติงาน ผู้รับบริการและระบบสารสนเทศ มุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ”
ค่านิยม
“บุคลากรยึดมั่นตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพ มีความตั้งใจ ใส่ใจบริการ และพัฒนาตนเอง”
พันธกิจ
“บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข สำหรับผู้ปฏิบัติงานในสถานประกอบการตามหลักวิชาการอย่างเป็นระบบ ตระหนักถึงความถูกต้อง แม่นยำ ตรงตามความต้องการ มีการพัฒนาระบบบริการและบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้รับบริการพึงพอใจและไว้วางใจในบริการขององค์กรตลอดไป”