ประวัติความเป็นมา ศูนย์วิจัยทางการแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ไทย โรงพยาบาลซีเมดลีฟวิ่งแคร์
พ.ศ. 2545 – 2550
-
เริ่มต้นจากธุรกิจด้านห้องปฏิบัติการ (Lab) ในโรงพยาบาล ในชื่อ บริษัท ซีเมด เทคโนโลยี แอนด์ รีเสิร์ช จำกัด
โดยจัดตั้งบริษัท เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2545 และเปลี่ยนเป็น บริษัท ศูนย์วิจัยทางการแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ไทย จำกัด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2556 (ถึงปัจจุบัน)
-
ให้บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ (Mobile check up) ด้านอาชีวอนามัย ในสถานประกอบกิจการทั่วประเทศ (ถึงปัจจุบัน)
พ.ศ. 2551 – 2555
ได้รับการรับรองคุณภาพ ISO 9001:2008 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2551 (ปัจจุบัน ISO 9001:2015)
จัดตั้งมูลนิธิอาชีวเวชศาสตร์ไทย ตามเจตนารมณ์ “เราจะเป็นองค์กรธุรกิจเพื่อสังคม” ในวันที่ 26 สิงหาคม 2552
– เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพอนามัยการควบคุมป้องกัน เฝ้าระวังโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
– เพื่อดำเนินงานฝึกอบรม เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพอนามัย ความปลอดภัยในการทำงาน การเฝ้าระวังและป้องกันโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
– เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษา ค้นคว้า วิจัย ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆ
เพื่อสาธารณประโยชน์
พ.ศ. 2556 – 2560
-
จัดตั้งหน่วยฝึกอบรม เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน
– อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับบริหาร (จป. ระดับบริหาร)
– อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างาน (จป. ระดับหัวหน้างาน)
– อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิค (จป. ระดับเทคนิค)
– อบรมคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.)
-
บันทึกความร่วมมือ (MOU) สำนักความปลอดภัยแรงงาน ร่วมกับ มูลนิธิอาชีวเวชศาสตร์ไทย ส่งเสริมงานด้านความปลอดภัย
อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน และงานวิจัยพัฒนาในภาคการศึกษา
-
สนับสนุนกิจกรรม การปลูกฝัง “พลเมืองดี วินัยเด่น” ตามแนวคิด “ STARS STEMS”
พ.ศ. 2561 – 2565
จัดตั้งโรงพยาบาลซีเมด ลีฟวิ่งแคร์ ให้บริการด้านอาชีวเวชศาสตร์ครบวงจร
บริการตรวจสุขภาพด้านอาชีวอนามัย แก่สถานประกอบกิจการกว่า 500 แห่ง
ให้บริการตรวจและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 10,000 ราย ในรูปแบบ Hospitel
ห้องปฏิบัติการเครือข่ายตรวจหาเชื้อโควิด-19 ขึ้นทะเบียนรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
อาคาร ๒๐ ปี ศูนย์วิจัยทางการแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ไทย
พ.ศ. 2566 สู่อนาคต
ขยายบริการด้านสุขภาพ สู่การเป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาดกลาง (89 เตียง)
จัดตั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (เฉพาะทาง) ขนาดกลาง (55 เตียง)
จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ SEMed Academy หลักสูตรพนักงานช่วยเหลือคนไข้
วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็นหน่วยงานบริการด้านอาชีวเวชศาสตร์ครบวงจร และเป็นห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนที่มีคุณภาพเป็นเลิศระดับประเทศ
ปณิธาน (Resolution)
ร่วมสร้างสรรค์ระบบบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้รับบริการ
ค่านิยม (Core Value)
S : | Scientific thinking & Sociogeologyมีกระบวนการคิดด้วยตรรกะเหตุผล และเหมาะสมกับภูมิสังคม (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) |
E : | English & Engineeringมีทักษะการสื่อสารสากล และทำงานอย่างมีระบบเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด |
M : | Moral – Mathematicsมีตรรกะและคุณธรรม (มีวินัย ซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อส่วนรวม มีข้อมูลพิสูจน์ตรวจสอบได้) |
E : | Expectation & Empathyเข้าใจความคาดหวังผู้เกี่ยวข้อง และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น |
D : | Develop to Deliver Quality Products & Servicesพัฒนาตนเองและงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์/บริการที่มีคุณภาพไปสู่ลูกค้า |
วัฒนธรรมองค์กร (Culture)
เป็นองค์กรแห่งจิตสำนึกที่ดีงาม มีความรับผิดชอบในเป้าหมาย มีการพัฒนาตนเองและส่วนงานในความรับผิดชอบ
พันธกิจ (Missions)
บริหารจัดการระบบบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข สำหรับผู้ปฏิบัติงานในสถานประกอบการ ตามหลักวิชาการอย่างเป็นระบบ ตระหนักถึงความถูกต้องแม่นยำ ตรงตามความต้องการ มีการพัฒนาระบบบริการและบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้รับบริการพึงพอใจและไว้วางใจในบริการขององค์กรตลอดไป
วัฒนธรรมองค์กร (Culture)
เป็นองค์กรแห่งจิตสำนึกที่ดีงาม มีความรับผิดชอบในเป้าหมาย มีการพัฒนาตนเองและส่วนงานในความรับผิดชอบ
สมรรถนะหลัก (Core Competency)
บริการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์การแพทย์
บริการด้านอาชีวเวชศาสตร์แบบครบวงจร
บริการฝึกอบรมด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัย
วิสัยทัศน์
“เป็นห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนที่มีคุณภาพเป็นเลิศระดับประเทศ ผู้รับบริการเชื่อมั่นและมอบความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ขององค์กร”
นโยบาย
“เสริมสร้างมาตรฐาน ยึดมั่นจริยธรรมแห่งวิชาชีพ ตระหนักถึงความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีของผู้ปฏิบัติงาน ผู้รับบริการและระบบสารสนเทศ มุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ”
ค่านิยม
“บุคลากรยึดมั่นตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพ มีความตั้งใจ ใส่ใจบริการ และพัฒนาตนเอง”
พันธกิจ
“บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข สำหรับผู้ปฏิบัติงานในสถานประกอบการตามหลักวิชาการอย่างเป็นระบบ ตระหนักถึงความถูกต้อง แม่นยำ ตรงตามความต้องการ มีการพัฒนาระบบบริการและบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้รับบริการพึงพอใจและไว้วางใจในบริการขององค์กรตลอดไป”